Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 19
Ở Việt Nam, đã ghi nhận và mô tả được 828 loài thuộc 18 bộ: bộ chim lặn, bộ hải âu, bộ bồ nông, bộ hạc, bộ ngỗng, bộ cắt, bộ gà, bộ sếu, bộ rẽ, bộ bồ câu, bộ vẹt, bộ cu cu, bộ cú muỗi, bộ yến, bộ sả, bộ gõ kiến, bộ sẻ
45 p dhsphue 17/04/2012 235 4
Tài liệu tham khảo giới thiệu về một số bộ/họ/loài bò sát ở Việt Nam
25 p dhsphue 17/04/2012 293 4
Đại cương muỗi: Muỗi thuộc lớp côn trùng, bộ 2 cánh, râu dài, chỉ có muỗi cái hút máu, muỗi đực hút nhựa cây. Muỗi phân bố ở khắp mọi nơi, mọi vùng khí hậu. Muỗi thuộc nhóm biến thái hoàn toàn. Phân biệt muỗi đực, muỗi cái dựa vào râu, râu muỗi đực đậm, râu muỗi cái thưa.
106 p dhsphue 16/04/2012 221 4
Kỹ thuật nuôi cấy mô tế bào thực vật là quá trình điều khiển sự phát sinh hình thái tế bào thực vật (khi nuôi cấy tách rời trong điều kiện nhân tạo vô trùng) một cách có định hướng. Tính toàn năng của tế bào thực vật: từ dạng tế bào bất kỳ nào trong cơ thể thực vật (lá, thân, rễ, hoa…) cũng đều có khả năng phát triển thành một...
32 p dhsphue 30/07/2013 213 3
Bài giảng: sinh sản ở động vật
Sinh sản vô tính là quá trình tạo ra các cơ thể mới từ các tế bào sinh dưỡng hoặc các tế bào sinh dục của cơ thể bố mẹ (bào tử, giao tử) bằng sự phân chia tế bào. Sự phân đôi tế bào bao gồm cả chất nguyên sinh các bào quan và nhân. Nhân của các thể con vẫn giữ nguyên số NST là 2n như của mẹ. Ví dụ: trùng roi, trùng biến hình, trùng đế giày.
100 p dhsphue 30/07/2013 225 3
Sinh sản - Biệt hóa cơ quan sinh sản
Hệ sinh dục ở những loài khác nhau, cấu tạo cũng khác nhau. Tuy nhiên, sơ đồ chung về căn bản vẫn giống nhau và hệ sinh dục đều kết hợp chặt chẽ với hệ niệu thành phức hệ niệu - sinh dục. Cơ quan đực gồm chủ yếu tinh hoàn, nơi chế tạo tinh trùng và ống dẫn tinh. Tinh trùng được phóng thích vào trong tinh dịch và theo ống dẫn ra ngoài. Đối...
149 p dhsphue 30/07/2013 175 3
Đại cương đơn bào amíp và trùng lông
Ngành đơn bào có khoảng 25000 loài, phần lớn sống tự do ở ngoại canh, ở những nơi có nước và đất ẩm. Một số loài sống trong cơ thể động vật và thực vật. Đơn bào là động vật có cấu trúc cơ thể chỉ là một tế bào, nhưng có đầy đủ chức năng của một đơn vị sống độc lập nên khác biệt với tế bào của động vật cấp cao
39 p dhsphue 16/04/2012 218 3
Giải Phẫu Học Cơ Thể Ngƣời Biểu mô là một loại mô trong đó các tế bào sắp xếp sát nhau và giữa các tế bào có rất ít chất gian bào Tùy theo loại mà biểu mô có một hay nhiều lớp tế bào họp thành . Những tế bào biểu mô được gắn kết với nhau bởi chất mucopolysacrit có chứa trong chất gian bào. ...
126 p dhsphue 30/07/2013 72 3
Đặc điểm chung về động vật hoang dã
Lớp thú (Mammlia): có tổ chức cơ thể cao nhất. Thân nhiệt cao và ổn định. Hệ thần kinh phát triển. Có cơ hoành ngăn xoang ngực và xoang bụng. Đẻ con và nuôi con bằng sữa. Lớp chim(Aves): thích nghi với đời sống bay lợn. Thân nhiệt cao và ổn định. Các giác quan phát triển. Da phủ lông vũ, chi trước biến thành cành. Đẻ trứng, ấp trứng và nuôi con
15 p dhsphue 17/04/2012 261 2
Câu 1: Đặc điểm nào dưới đây về quần thể là không đúng? A. Quần thể có thánh phần kiểu gen đặc trưng và ổn định. B. Quần thể là một cộng đồng lịch sử phát triển chung. C. Quần thể là một tập hợp ngẫu nhiên và nhất thời các cá thể. D. Quần thể là đơn vị sinh sản của loài trong tự nhiên. Tài liệu tham khảo chuyên đề sinh học về...
24 p dhsphue 30/07/2013 207 2
Côn trùng, hay sâu bọ, là những động vật không xương sống có tên khoa học là lớp Insecta (lớp Côn trùng), là lớp lớn nhất trên Trái Đất và cũng là lớp phân bố rộng rãi nhất trong số các đại diện của ngành Chân khớp (Arthropoda). Côn trùng là nhóm đa dạng nhất trên Trái Đất, với hơn 1 triệu loài đã được mô tả-chiếm hơn một nửa tổng số...
33 p dhsphue 30/07/2013 185 2
Đại cương động vật chân đốt - Lớp nhện
Mục tiêu bài học: Nắm được đặc điểm sinh học, vai trò y học và biện pháp phòng chống ĐVCĐ; Nắm được đặc điểm sinh học, vai trò y học của ve, mò mạt, cái ghẻ.ĐVCĐ muốn tồn tại, phát triển cần điều kiện thiên nhiên thích hợp: nguồn thức ăn, nơi trú ẩn, nơi sinh đẻ...điều kiện này phụ thuộc vào yếu tố lí, hóa sinh học môi trường
43 p dhsphue 16/04/2012 240 2