Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 40
Vận dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy học phần tâm lý học đại cương
Để khắc phục sự hạn chế này, nhằm tạo hứng thú, sáng tạo của sinh viên trong quá trình học tập môn học, bài viết đưa ra quy trình vận dụng sơ đồ tư duy vào giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, cũng như chất lượng học tập của sinh viên trong quá trình học tập tại trường.
10 p dhsphue 25/12/2019 176 1
Khái niệm hạnh phúc và những nhân tố ảnh hưởng đến hạnh phúc
Hạnh phúc là cùng đích trong cuộc sống của con người. Có nhiều quan niệm khác nhau về hạnh phúc, tác giả cho rằng: Hạnh phúc là trạng thái tinh thần tích cực ở mức cao có ý nghĩa trọn vẹn mang tính nhân văn, phản ánh, biểu hiện giá trị lớn mà chủ thể có được.
6 p dhsphue 25/12/2019 155 1
Khó khăn tâm lý của học sinh khiếm thính trung học cơ sở và trung học phổ thông ở tỉnh Đồng Nai
Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng khó khăn tâm lý của học sinh khiếm thính Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại các trung tâm nuôi dạy học sinh khiếm thính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
10 p dhsphue 25/12/2019 221 1
Bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến quản lí phát triển năng lực sư phạm cho giáo viên ở các trường trung cấp nhằm phát triển toàn diện người giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện của giáo dục, phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập, hợp tác quốc tế hiện nay.
5 p dhsphue 24/08/2019 125 1
Bài viết giới thiệu khái quát về các hoạt động của Dự án hỗ trợ kỹ thuật: “Nâng cao năng lực Trường Đại học Tây Bắc góp phần phát triển bền vững nông thôn khu vực Tây Bắc” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và những thành tựu đã đạt được.
7 p dhsphue 24/08/2019 127 1
Vấn đề kiểm tra, đánh giá (KTĐG) sinh viên tại khoa Ngữ văn - trường Đại học Tây Bắc
Đổi mới kiểm tra đánh giá là một yêu cầu quan trọng trong đổi mới giáo dục đại học hiện nay. Khoa Ngữ văn - Trường Đại học Tây Bắc cần thiết phải đổi mới KTĐG kết quả học tập của sinh viên để kịp thời bắt nhịp với xu thế chung. Chúng tôi xin đề xuất một số biện pháp sau: Chuyển từ KTĐG kiến thức sang KTĐG năng lực, thống nhất...
7 p dhsphue 24/08/2019 127 1
Bài viết đề cập đến thực trạng khó khăn tâm lí của giáo viên tiểu học khi đánh giá học sinh bằng nhận xét ở một số trường tiểu học tại thành phố Sơn La. Khó khăn đó được biểu hiện cụ thể trong các mặt nhận thức, thái độ, hành vi của giáo viên khi tiến hành đánh giá bằng nhận xét.
6 p dhsphue 24/08/2019 132 1
Bài viết giới thiệu một số trò chơi dân gian có lời đồng dao dân tộc Thái - những trò chơi “trời cho” dân gian truyền thống đơn giản, những đồ vật dung dị, cỏ cây bình dị, những con vật gần gũi với cuộc sống thường ngày của những trẻ em người dân tộc Thái nhưng giúp trẻ được thỏa mãn nhu cầu chơi và đạt được kết quả là trẻ...
8 p dhsphue 24/08/2019 172 1
Bài viết trình bày việc tìm hiểu kinh nghiệm của một số nước về dạy học môn toán ở trường phổ thông bằng tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ hai và về việc đào tạo giáo viên dạy toán bằng tiếng Anh. Chúng tôi cũng đề cập đến một số chuyển biến đáng chú ý về vấn đề này ở Việt Nam trong những năm gần đây. Từ đó rút ra một số ý kiến...
9 p dhsphue 24/08/2019 200 1
Nghiên cứu đề xuất tổ chức thực nghiệm tác động các biện pháp hỗ trợ giúp cho sinh viên thích ứng nhanh với những yêu cầu của hoạt động học tập, nắm bắt và làm suy yếu những tác nhân gây khó khăn, từ đó thích nghi hoặc cải biến hoạt động học tập của chính mình, vượt qua khó khăn và học tập tốt hơn.
8 p dhsphue 24/08/2019 177 1
Bài viết này xác định rõ nội dung, hình thức, lực lượng thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên, đánh giá mặt tích cực và hạn chế của công tác này để rút ra bài học định hướng công tác giáo dục đạo đức lối sống cho sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn khu vực Tây Bắc.
9 p dhsphue 24/08/2019 181 1
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An cụ thể các nội dung về những hành vi và mức độ gây hấn của học sinh, nhận thức sai lầm về việc gây hấn, mức độ căng thẳng tâm lí khi đến trường, kĩ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề...
5 p dhsphue 24/08/2019 166 1