Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 56
Thiết kế các dạng bài tập nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh tiểu học
Bài viết này tập trung trình bày một số vấn đề lí luận về tư duy phản biện, từ đó hình thành thang đo các mức độ tư duy phản biện. Dựa vào thang đo, các tác giả xây dựng các dạng bài tập ứng dụng nhằm giáo dục tư duy phản biện cho học sinh tiểu học. Kết quả nghiên cứu có thể đưa vào vận dụng vào trong thực tế nhằm thúc đẩy hoạt...
5 p dhsphue 22/02/2019 253 2
Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả nghiên cứu về ý nghĩa, nội dung của hoạt động thực hành và trải nghiệm trong dạy học môn Toán ở tiểu học, các thành tố của năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm của sinh viên. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất các biện pháp phát triển năng lực thiết kế và tổ chức hoạt...
6 p dhsphue 22/03/2019 244 1
Quan niệm của sinh viên khoa giáo dục tiểu học về thể tích vật thể
Kiến thức của học sinh chịu ảnh hưởng từ sách giáo khoa và giáo viên. Từ những ghi nhận về cách tiếp cận khái niệm thể tích trong sách giáo khoa, bài báo trình bày kết quả khảo sát quan niệm của sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học về thể tích vật thể. Theo Từ điển toán học thông dụng, thể tích đo phần không gian choán bởi khối, dung tích là thể...
8 p dhsphue 24/08/2018 237 1
Khảo sát kĩ năng sư phạm của giáo viên tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh
Bài báo trình bày kết quả khảo sát đánh giá thực trạng kĩ năng sư phạm của giáo viên tiểu học được đào tạo theo mô hình truyền thống tại Thành phố Hồ Chí Minh trên các mặt thuộc Chuẩn nghề nghiệp. Thông tin kết quả đánh giá chủ yếu tập trung về kĩ năng sư phạm của giáo viên tiểu học bao gồm: Lập kế hoạch dạy học, tổ chức và thực...
11 p dhsphue 22/03/2019 229 1
Trong bài viết này, chúng tôi trình bày việc phát triển năng lực hiểu biết về nội dung số học và giải thích cơ sở toán học của nội dung số học trong sách giáo khoa môn Toán ở tiểu học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học thông qua dạy học các học phần Toán theo các cách sau đây: Dạy học các học phần Toán cho sinh viên theo hướng có liên hệ với...
9 p dhsphue 22/04/2019 225 1
Nhận thức của giáo viên tiểu học về vai trò của sự quan tâm đối với học sinh
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo viên tiểu học về vai trò của sự quan tâm đối với học sinh. Mẫu nghiên cứu là 66 giáo viên chủ nhiệm ở 4 trường tiểu học thuộc 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn giáo viên đã nhận thức được tầm quan trọng của sự quan tâm đối với học sinh.
10 p dhsphue 22/04/2019 221 2
Bài viết đã ghi nhận được 82 loài thực vật thuộc 78 chi, 48 họ, có đầy đủ dạng thân và đa dạng về công dụng. Trong đó có 8 loài được xem là có hại đối với học sinh. Cơ cấu cây trồng kể trên rất phù hợp với việc phủ xanh khuôn viên trường và việc lồng ghép kiến thức thực vật cũng như kiến thức môi trường vào quá trình dạy và học.
8 p dhsphue 22/03/2019 205 1
Phát triển năng lực quản trị nhà trường của hiệu trưởng trường tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh
Xuất phát từ những cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn, phát triển năng lực quản trị của hiệu trưởng trường tiểu học không chỉ dừng lại ở quản trị cơ cấu, tổ chức, hành chính, nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, mà còn phải phát triển năng lực quản trị kế hoạch giáo dục, chất lượng các hoạt động giáo dục,...
5 p dhsphue 22/02/2019 199 1
Giáo dục hòa nhập đã đáp ứng được những mong muốn chính đáng của trẻ khiếm thính mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong thực hiện. Bài viết này trình bày những biện pháp tổ chức dạy học hòa nhập nhằm đảm bảo trẻ khiếm thính học thành công trong trường tiểu học.
8 p dhsphue 30/11/2018 197 1
Với nhận thức đó, bài viết đã tập trung nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn nhằm đề ra những biện pháp có tính khả thi trong việc nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng thiết bị dạy học tại các trường tiểu học ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
8 p dhsphue 30/11/2018 191 1
Chương trình đào tạo giáo viên tiểu học theo tín chỉ ở Anh và Úc
Bài viết cung cấp một số thông tin về thực tiễn đào tạo giáo viên tiểu học theo hệ thống tín chỉ ở một số nước tiên tiến. Trên cơ sở xem xét các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học của Anh và Úc, bài viết khái quát và phân tích sáu đặc điểm cơ bản của các chương trình đào tạo này. Trong khi phân tích từng đặc điểm, việc nhân diện...
12 p dhsphue 24/08/2018 186 1
Bài viết tập trung làm rõ thực trạng, những yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp, đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này cho giáo viên các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
5 p dhsphue 22/02/2019 186 1