Ứng dụng mô hình trí tuệ cảm xúc của John Mayer và Peter Salovey để xác định các yếu tố trí tuệ cảm xúc trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non

Trí tuệ cảm xúc là loại hình trí tuệ thể hiện năng lực của chủ thể đối với các vấn đề có liên quan đến cảm xúc, phản ánh tâm trạng, cảm xúc của cá nhân trong mọi hoạt động nói chung và hoạt động nghề nghiệp nói riêng. Trí tuệ cảm xúc bao gồm bốn năng lực liên quan đến cảm xúc, đó là: Nhận biết các cảm xúc của bản thân và của người khác, sử dụng cảm xúc để hỗ trợ, thúc đẩy tư duy, cho phép con người điều tiết cảm xúc của mình trong các quá trình nhận thức khác nhau, hiểu các cảm xúc và quy luật của cảm xúc, quản lí/điều chỉnh cảm xúc. Từ mô hình trí tuệ cảm xúc này chúng tôi ứng dụng vào xác định 4 nhóm năng lực trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non.